ฮวงจุ้ย...แก้ภูมิแพ้


ฮวงจุ้ย...แก้ภูมิแพ้

เป็นกันทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ปัญหา

มีคนโพสถามมาว่า...อาการภูมิแพ้ จาม คันจมูก หอบหืดของเธอกำเริบหนัก ตั้งแต่ย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่ ทั้งที่บ้านสะอาดไม่มีฝุ่น วิชาฮวงจุ้ยจะช่วยได้อย่างไร?

ทางแก้

ในวิชาฮวงจุ้ยนั้น...พลังชี่ที่หนัก นิ่งเฉย หรือติดหนับ ล้วนกระตุ้นอาการหอบหืด ภูมิแพ้

โดย #ทิศตะวันตก และ #ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ...เกี่ยวพันกับปอดของคุณ

พยายามดูให้แน่ใจว่าทิศเหล่านี้ในบ้านของคุณสะอาด เป็นระเบียบและไร้ฝุ่น ป้องกันพลังปราณชี่ไม่ให้หยุดนิ่ง เลี่ยงวางขยะ อาหารบูดเสียหรือดอกไม้เหี่ยว วางสิ่งของเกะกะ รกรุงรัง หรือมีกองหิน กองขยะ หรือสิ่งที่ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยข้างนอกบ้านในบริเวณนี้

ถ้าคุณย้ายบ้านอีกในอนาคต ให้เลี่ยงบ้านซึ่งมีครัว ห้องน้ำ และห้องเก็บของ อยู่ทิศตะวันตก และตะวันตกเฉียงเหนือ

ส่วนในวิชาการแพทย์จีน ภูมิแพ้และหอบหืด เกิดจากร่างกายไม่สมดุล แบบเย็นเกินไป และการอาหารที่ร่างกายย่อยได้ไม่สมบูรณ์

แนะนำว่าให้งดกินนม เนย ไอศกรีม

(เพราะในนมวัวจะมีสาร 2 ชนิด คือ เลคโตส ทำให้เป็นภูมิแพ้ จาม คัดจมูก ท้องเสียง่าย และ เคซิน ทำให้เป็นผดผื่น แพ้ทางผิวหนัง)

รวมทั้งผักสดและผลไม้ ที่ฉ่ำน้ำ เช่น ผักสลัด ผักกาด แอปเปิ้ล สาลี แตงโม มะพร้าว ส้ม สับปะรด เชอรี่ เพราะมีพลังหยิน (เย็น) ล้นเกิน รวมทั้งเครื่องดื่มแช่เย็น

ซึ่งทำให้อุณหภูมิในเลือดตก เนื่องจากมนุษย์เป็นสัตว์เลือดอุ่น อุณหภูมิร่างกายต้องอยู่ที่ 37.6 องศา เซลจึงจะทำงานได้ดี แต่ถ้ากินอาหารกลุ่มเย็นมากเกินไป จะทำให้ร่างกายเย็น เซลภูมิคุ้มกันทำงานเพี้ยน จึงเป็นภูมิแพ้)

อ.มาศแนะนำให้รับประทานสารอาหารกลุ่มร้อนเพิ่มขึ้น เช่น ดื่มน้ำขิง โสม น้ำกระชาย น้ำลำไย ขมิ้นชัน จำนวนมากๆ ต่อเนื่องหลายๆเดือน เพื่อเติมสารร้อนเข้าร่างกายนะครับ

จริงๆแล้ว การแพทย์เชิงบูรณาการ (ศาสตร์ทางตะวันออก ผสานวิทยาการตะวันตก) จะมีอาหารและยาสมุนไพรที่ช่วยให้อาการทางภูมิแพ้หายขาดได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ ไม่จำเป็นต้องกินยาแก้แพ้ตลอดชีวิต